Home » » ร่วมมือกันแก้ปัญหา หยุด! กลัว แล้วเปิด

ร่วมมือกันแก้ปัญหา หยุด! กลัว แล้วเปิด

Written By siamnews on Thursday, April 28, 2016 | 4:05:00 AM



จะเป็นอย่างไร เมื่อชีวิตไม่ได้เป็นสุขอย่างที่คิด แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความกลัว ที่เกาะกินหัวใจเอาไว้ กลัว The Story เป็นหนังสั้นน่าดู! น่าจะดี! ที่เชื่อว่าหลายคนอยากจะดูกันแล้ว ทีมงานทั้งหมดตั้งใจจริง ทำด้วยเจตนาดี หวังจะให้คอหนัง คนนอกพื้นที่ได้รับรู้ เข้าใจชีวิตอีกมุมหนึ่งของคนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 
กลัว The Story นำเรื่องจริงของ สารีนา หะยีเต๊ะ นักเรียนมุสลิม ทุนเฉลิมราชกุมารี ทุนพระราชทานใน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากจังหวัดปัตตานี ที่เข้ามาศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา คณะสาธารณสุขศาสตร์ นครศรีธรรมราช ซึ่งนำแสดงโดย เบสท์ ภัทรารวีย์ เบ้าสุวรรณ รองอันดับ 2 มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2013 เคยมีผลงานทางช่อง 7 เรื่องครอบครัวตึ๋งหนึด และซีรีส์วุ่นรักพลพรรคตั้งตัว ส่วนเพลงประกอบ แง้มหัวใจ ก็น่าสนใจไม่น้อย ได้นางเอกขาววิ้ง เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า มาร้องเพลง
เบสท์ ภัทรารวีย์ นางเอกของเรื่องเปิดใจกับ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ "ตอนแรกยังไม่รู้ว่าต้องได้ไปถ่ายทำที่ปัตตานี พอรู้ว่าต้องได้ไปถ่ายทำที่ปัตตานี ยอมรับว่าก็กลัวเหมือนกันคะ (ยิ้ม) เราจะเข้าไปถ่ายทำในพื้นที่เสี่ยงหรือไม่ จะเป็นยังไง จริงๆ แล้วเราก็ถ่ายทำกันเมืองเป็นหลัก ไม่ไ้ด้ไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยงแต่อย่างใด คุณแม่พอรู้ว่าจะลงไปถ่ายทำที่ปัตตานีก็ไม่ได้ห้ามอะไร ให้เราตัดสินใจเองได้เลยว่า จะไปหรือไม่ไป พอได้ไปสัมผัสในพื้นที่จริงๆ ก็ไม่ได้อันตรายอย่างที่คิด มีความปลอดภัย ถ่ายทำกันไปด้วยดี ทีมงานน่ารัก ทะเลก็สวยกว่าที่คิด ได้เห็นชีวิตของชาวเลด้วยว่าเป็นยังไง
"อย่างที่บอก เราไม่ได้ยกกองไปถ่ายทำในจุดที่อันตราย ไม่ได้ไปถ่ายทำตามชายแดน ทีมงานเราทำงานหนักมาก เพื่อให้หนังเรื่องนี้ออกมาดี เราไม่ได้ทำอะไรที่เกินขอบเขต เราต้องการสะท้อนปัญหาชายแดนใต้ในอีกมุมหนึ่ง จริงๆ ปัญหาในเมืองไทยก็มีหลายอย่าง ก็อยากจะให้นายทุน ผู้กำกับคนอื่นๆ คิดทำหนังที่สะท้อนปัญหาต่างๆ พวกนี้ออกมาบ้าง จะได้มีสาระที่น่าสนใจกลับไปให้คนดูด้วย อย่ากลัวกันไปก่อนที่จะลงมือทำ อยากให้ติดตามผลงานกันด้วยนะคะ เป็นหนังที่พวกเราทีมงานทุกคนตั้งใจกันทำมากๆ อยากให้ไปดูกันเยอะๆ 




 ม็อค วรัญญ์ภัสร์ พิมพ์ทอง นักเขียนบท และโปรดิวเซอร์หนังสั้นเรื่อง กลัว เป็นสาวอีสานจากยโสธร แต่มีความสนใจมากๆ ในเรื่องราวของปัญหา 3 จังหวัดภาคใต้ "ที่เลือกน้องเบสท์มาเล่นเรื่องนี้ เพราะเป็นเด็กที่เก่งและตั้งใจทำงาน เรายกกองในถ่ายทำหลายที่ในปัตตานี เช่นที่ มัสยิดกลาง สะพานเฉลิมพระเกียรติ หาดตะโละกาโปร์
"ย้อนไปเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว เคยไปสัมภาษณ์น้องศึกษาทุนชายแดนภาคใต้ เป็นทุนของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เด็กคนนี้เลือกเรียนด้านสาธารณสุข เพราะเขาคิดว่าถ้ามีผู้ป่วยผู้บาดเจ็บมา มันจำเป็นต้องได้รับการรักษา ก็เลยเลือกเรียนด้านนี้ ตอนที่เราไปสัมภาษณ์ น้องเล่าเรื่องราวชีวิตตอนนั้น เขาอินมากเล่าไปร้องไห้ไป เราเลยประทับใจมาก อยากจะนำเรื่องราวของชีวิตคนนี้มาทำเป็นหนัง
"ที่ตั้งชื่อหนังว่ากลัว เราอยากจะตั้งคำถามกับชีวิตว่า ในหนึ่งชีวิตคนเรา มีความกลัวเรื่องอะไรบ้าง บางคนแค่ได้ยินชื่อ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส 3 จังหวัดชายแดนใต้ ก็กลัวกันแล้วคนนอกพื้นที่อาจจะกลัว แต่เขาอยู่มานานตั้งแต่เด็กแล้ว ก็เลยไม่กลัว ชินกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คือถ้าจะไปให้อยู่ที่อื่นเขาก็ไม่ไป เพราะบ้านเกิดอยู่ที่นี้ เขารักที่นี้แล้วอยากจะอยู่ที่นี้ ใครจะมองยังไงก็ช่าง ใครจะมองว่าน่ากลัวก็ไม่เป็นไร หนูอยากจะอยู่ที่นี้ ก็เหมือนเด็กทั่วไป ที่ใครๆ ก็ต้องรักบ้านเกิดของตัวเอง"
ได้ศึกษาปัญหา 3 จังหวัดใต้มาประมาณหนึ่ง อยากจะบอกอะไรบ้าง? "ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคนใน 3จังหวัดชายแดนใต้ด้วย คนในพื้นที่ต้องการความเข้าใจ การดูแลใส่ใจ เข้าใจในวัฒนธรรมประเพณีความเป็นมุสลิม และอยากให้ทุกคน เปิดใจเข้าหากันระหว่างไทยพุทธหรือมุสลิม
ต่างศาสนาเราก็เป็นคนไทยเหมือนกัน ที่รักผืนแผ่นดินนี้ เหมือนนางเอกของเรื่องสารีนา ที่ได้รับทุนการศึกษาใน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี จนเรียนจบในระดับปริญญาตรี นำความรู้ที่ได้มาไปช่วยดูแลพัฒนาปัตตานี ถิ่นฐานบ้านเกิดของตัวเอง จะเห็นได้ว่าชาวมุสลิมอยู่ห่างไกลแค่ไหน ก็ยังได้รับพระกรุณาธิคุณด้วย เพราะเราเป็นคนไทยเหมือนกัน อยากให้ทุกคนเปิดใจ ไม่มีกำแพงความกลัวหวาดระแวงให้มิตรภาพที่ดีต่อกัน เชื่อว่าสันติสุขจะเกิดขึ้นในแผ่นดิน 3 จังหวัดชายแดนใต้ของเรา" ติดตามต่อหนังสั้นเรื่อง กลัว The Story ได้เลยที่












0 comments:

Post a Comment