Home » » ลุ้น ระทึก!! สาวกู้ภัยวัย 19 ทำคลอดฉุกเฉินครั้งแรกในชีวิต พอเงยหน้ามา ปังหนักมาก!!(มีคลิป)

ลุ้น ระทึก!! สาวกู้ภัยวัย 19 ทำคลอดฉุกเฉินครั้งแรกในชีวิต พอเงยหน้ามา ปังหนักมาก!!(มีคลิป)

Written By siamnews on Thursday, August 11, 2016 | 1:46:00 AM

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 10 ส.ค.59 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุสว่างคีรีธรรมได้รับแจ้งว่ามีหญิงท้องแก่ ปวดท้องคลอดลูก ระหว่างเดินทางไปโรงพยาบาล จอดรถอยู่ที่บริเวณถนนบ้านลาด-บ้านโคกสว่าง หมู่ 8 ต.โคกขมิ้น อ.วังสะพุง จึงรีบประสานไปยังกู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดโคกขมิ้น เดินทางไปช่วยเหลือ

เมื่อไปถึง พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ สีเขียว ทะเบียน บต1800 เลย จอดรอข้างทาง มีหญิงสาวใกล้คลอดน้ำคร่ำแตก นอนอยู่บนท้ายรถกระบะ โดยมีญาตินั่งประคองมา ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.อัมพร มีสินธุ์ อายุ 29 ปี ทางกู้ภัยจึงจะถ่ายตัว น.ส.อัมพร ส่งโรงพยาบาล แต่น้ำคร่ำแตกหัวเด็กโผล่ออกมาทางช่องคลอดแล้ว

ช่วงนาทีนั้น น.ส.ศิวรา แดงนา อายุ 19 ปี อาสาสมัครกู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดโคกขมิ้น จึงตัดสินใจทำคลอดเด็กด้วยตัวเอง จนสำเร็จ ปลอดภัยดีทั้งแม่และลูก  โดยเหตุการณ์นี้ ถือเป็นการทำคลอดครั้งแรกในชีวิต
จากการสอบถาม น.ส.ศิวรา แดงนา อาสาสมัครกู้ภัยผู้ทำคลอด บอกว่า  ดีใจที่สุดที่สามารถช่วยทำคลอดได้สำเร็จ เพราะตนเพิ่งทำคลอดเป็นครั้งแรก หลังจากใช้เวลาว่างจากการเรียนหนังสือ สมัครเป็นอาสากู้ภัยของมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จ.เลย ประจำจุดโคกขมิ้น อ.วังสะพุง มาได้ 2 ปีแล้ว เนื่องจากมีใจรักและชอบช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน ก่อนจะตัดสินใจช่วยทำคลอดรายนี้ ซึ่งเป็นรายแรกในชีวิตของตนที่ผ่านมาเคยได้รับการอบรมวิธีการทำคลอดกรณีฉุกเฉินจากมูลนิธิสว่างคีรีธรรม และทางโรงพยาบาล จึงมีความมั่นใจในการทำคลอดครั้งนี้  แต่ก็รู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย

loading...





0 comments:

Post a Comment