Home » » ฝนตกหนัก!! ชาวบ้านได้ยินเสียงร้อง ดังระงมมาจากท่อระบายน้ำ พอไปดู รีบแจ้งกู้ภัยด่วน!!

ฝนตกหนัก!! ชาวบ้านได้ยินเสียงร้อง ดังระงมมาจากท่อระบายน้ำ พอไปดู รีบแจ้งกู้ภัยด่วน!!

Written By siamnews on Monday, September 12, 2016 | 6:34:00 PM

loading...



 วันที่ 12 ก.ย.59  เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์อยุธยาได้รับแจ้งเหตุว่ามีแมว 2 ตัว พลัดตกลงไปภายในท่อระบายน้ำ บริเวณเกาะกลางถนน ถนน  347 กม.44  หน้าป้อมตำรวจ จุดสกัดทุ่งมะขามหย่อง หมู่  5 ต.วัดตูม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงพร้อมด้วยอุปกรณ์ตัดถ่าง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ   พบประชาชนยืนจับกลุ่ม และหาทางช่วยเหลือแมวที่อยู่ติดภายในท่อระบายน้ำ เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธศวรรย์จึงได้ช่วยกันใช้อุปกรณ์ตัดถ่างตัดเหล็กและเปิดฝาท่อออก

โดยลูกแมวตัวดังกล่าว ได้ตกใจหลบหนีเข้าไป ในท่อระบายน้ำและส่งเสียงร้อง ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้ประสาน รถดับเพลิง อบต.บ้านป้อม ให้มาช่วยทำการฉีดน้ำ ไล่ตามท่อเพื่อให้ลูกแมวได้หนีออกมาจากภายในท่อ จากนั้น ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีลูกแมวตัวดังกล่าวก็วิ่งออกมาจากท่อระบายน้ำ ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์  จึงได้ช่วยเหลือขึ้นมาจากท่อ   โดยแมวตัวดังกล่าว เป็นเพศผู้สีส้ม อายุประมาณ 2-3 เดือน มีสภาพเนื้อตัว มอมแมม ส่งเสียงร้องตลอดเวลา
 

สอบถามนายราเชน จันทร์ล้ำ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/3 หมู่ 3 ต.บ้านชบ อ.สังขะ   จ.สุรินทร์   เป็นพ่อค้า ขายพวงมาลัย อยู่ตรงสี่แยกใกล้ที่เกิดเหตุเล่าให้ฟังว่าเมื่อ 3 วันที่แล้ว ขณะที่ตนได้ยืนขายพวงมาลัยอยู่ ได้เห็นลูกแมวและแม่แมว ตกลงมาจากรถปิ๊กอัพ และวิ่งหนีลงไปในท่อระบายน้ำตนพยายามจะหาทางช่วยเหลือ แต่ช่วยเหลือไม่ได้ จึงได้แต่หาอาหารมาวางไว้ เพื่อประทังชีวิต จนในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ มีฝนตกหนัก   ก็ได้เห็นลูกแมวร้องดังอีก และพบว่าภายในท่อระบายน้ำมีน้ำมากขึ้น จึงขอความช่วยเหลือ จากเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ ให้มาช่วยเหลือแมว ตัวดังกล่าว ส่วนแม่แมววิ่งหนีเข้าไปในท่อระบายน้ำ ไม่สามารถช่วยได้ ซึ่งจนท.จะได้หาทางช่วยเหลือต่อไป
loading...


0 comments:

Post a Comment