Home » » “อั้ม เนโกะ” โผล่ให้สัมภาษณ์ “BBC ไทย”อ้างถูกข่มขู่เอาชีวิตต้องย้ายที่อยู่ ครอบครัวเมืองไทยเดือดร้อนหนัก !

“อั้ม เนโกะ” โผล่ให้สัมภาษณ์ “BBC ไทย”อ้างถูกข่มขู่เอาชีวิตต้องย้ายที่อยู่ ครอบครัวเมืองไทยเดือดร้อนหนัก !

Written By siamnews on Saturday, October 22, 2016 | 11:50:00 PM



“อั้ม เนโกะ” โผล่ให้สัมภาษณ์ “BBC ไทย”อ้างถูกข่มขู่เอาชีวิตต้องย้ายที่อยู่ ครอบครัวเมืองไทยเดือดร้อนหนัก....


ภายหลังมีการเคลื่อนไหวของหมู่คนไทยในการไล่ล่าติดตามขบวนการจาบจ้วง ละเมิดสถาบันเบื้องสูงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกรณีของ นายศรันย์ ฉุยฉาย หรือ “อั้ม เนโกะ” ซึ่งมีพฤติการณ์ชั่วร้ายเหยียบย่ำความรู้สีกคนไทยในวันที่ทุกข์เศร้าที่สุด และต่อมาทำให้ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ต้องประกาศเป็นแกนนำในการติดตามกลุ่มบุคคลเหล่านั้น และต่อมากลายเป็นว่า สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ประจำประเทศไทย ซึ่งเคยช่วยเหลือ “ตั้ง อาชีวะ” ผู้ต้องหาคดีอาญากระทำมาตรา 112 ลี้ภัยไปอาศัยในประเทศนิวซีแลนด์ สวนทางความรู้สึกของคนไทย ต้องกลับลำออกแถลงการณ์ ชี้แจงว่าไม่ส่วนเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนให้ “ อั้ม เนโกะ” ลี้ภัยไปอยู่ในประเทศฝรั่งเศส ขณะเดียวกันทางด้าน พล.ต.นพ.เหรียญทอง ได้แสดงความเชื่อมั่นว่ามาตรการกดดันทางสังคมต่อ “อั้ม เนโกะ” กำลังเริ่มได้เป็นผลเป็นรูปธรรมมากขึ้นเรื่อย ๆ

ล่าสุดมีข้อมูลการเคลื่อนไหวของ “ อั้ม เนโกะ” ยอมเปิดปากให้สัมภาษณ์กับ “บีบีซีไทย” โดยยอมรับว่าชีวิตช่วงนี้ได้รับการข่มขู่ตลอดเวลาและต้องเปลี่ยนที่พัก เนื่องจากมีผู้เผยแพร่สถานที่พัก และสถาบันที่ศึกษาอยู่ในฝรั่งเศส รวมถึงตนยังได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเอาผิดในทางอาญาว่ามีผู้ข่มขู่คุกคามถึงชีวิต แม้กฎหมายฝรั่งเศสจะให้การคุ้มครองการกระทำของตนก็ตาม

ทั้งนี้ “อั้ม เนโกะ” ยังอ้างด้วยว่า ขณะนี้ครอบครัวทางเมืองไทยซึ่งตัดขาดจากตนไปแล้ว ก็ถูกข่มขู่เช่นกันและบิดาได้ถูกเจ้าหน้าที่ให้ติดต่อตนเพื่อให้ยุติการกระทำ อย่างไรก็ดี “อั้ม เนโกะ” กลับยืนยันว่าสิ่งที่กระทำไปเฟสบุ๊กเป็นความชอบธรรมที่กระทำได้

ขณะที่มีผู้คนเข้าคอมเม้นต์ต่อท้ายเป็นจำนวนมาก ทั้งการเรียกร้องให้ “บีบีซีไทย” แจ้งที่อยู่หลักแหล่ง “อั้ม เนโกะ” ให้กับทางการไทยเพื่อดำเนินการทางกฎหมาย และบางส่วนแสดงความคิดเห็นสาปแช่งขอให้ “อั้ม เนโกะ” ชดใช้กรรมในสิ่งที่กระทำขึ้น เพราะสถาบันเบื้องสูงมีพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นต่อพสกนิกรคนไทย ทั้งพระราชกรณียกิจและโครงการพระราชดำริเพื่อคุณภาพชีวิตคนไทยทั้งประเทศ
loading...



0 comments:

Post a Comment