Home » » ซวยทั้งโรงบาล !! สาวฝากพิเศษลูกน้อยรพ.ดังกลางกรุงฯ แต่กลับทำลูกตายคามือ พอถามกลับตอกกลับแบบนี้ โคตรเลว !??

ซวยทั้งโรงบาล !! สาวฝากพิเศษลูกน้อยรพ.ดังกลางกรุงฯ แต่กลับทำลูกตายคามือ พอถามกลับตอกกลับแบบนี้ โคตรเลว !??

Written By siamnews on Friday, November 4, 2016 | 8:36:00 AM

วันที่ 3 พ.ย. 59 บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวสุดเศร้าสลดของคุณแม่รายหนึ่งที่เพิ่งคลอดลูก วันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา เมื่อลูกน้อยที่เพิ่งคลอดออกมาในตอนแรกดูเหมือนแข็งแรงดีกลับมีปัญหา หลังเด็กถูกย้ายไปอยู่ที่ห้องส่องไฟ และต้องย้ายอีกครั้งไปห้องไอซียู โดยทางพยาบาลอ้างว่าน้องมีอาการสำลักน้ำคล่ำ ก่อนทางคุณแม่ได้รอดูอาการน้องไปเรื่อยๆด้วยความหวังว่าลูกน้อยจะหายดี แต่เรื่องราวดังกล่าวกลับไม่เป็นอย่างที่คิดเมื่อน้องมีอาการแย่ลงจนถึงขั้นไม่มีโอกาสรอด?


ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ก Bieww Pawarisa ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของคุณแม่คนดังกล่าวนั้่นเองที่ได้โพสต์ข้อความไว้ระบุว่า..

สวัสดีค่ะ เราพึ่งผ่าคลอดน้องเมื่อวันที่ 1พฤศจิ ที่ผ่านมา
ก่อนผ่าร่างกายเราและลูกแข็งแรงดีไม่มีปัญหา
ตอนผ่าลูกเราก็ร้องไห้เสียงดังแข็งแรงทุกอย่าง
แต่พอลูกเราย้ายมาอยู่ใน ห้องเด็กทารก(น้องส่องไฟ)
เราให้เพื่อนเราลงไปเยี่ยมช่วงบ่ายโมง แต่เค้าไม่ให้ดูบอกไม่ใช่ญาติ เพื่อนขึ้นมา บอกว่าลูกส่องไฟนะเค้าไม่ให้เยี่ยม
เราก็โอเคปกติของเด็กที่จะตัวเหลือง

แต่พอช่วง6โมงเย็น ครอบครัวเราลงไปดูน้อง พยาบาลบอก น้องสำลักน้ำคล่ำ ลงไปอยู่ห้องไอซียูแล้ว ครอบครัวเราก็ลงไป พยาบาลในห้องไอซียูก็บอกว่า “พยาบาลชั้นบนส่งน้องลงมาช้าไป2ชม น้องขาดออกซิเจน”


จากนั้นเราก็รอดูอาการลูกผ่านไป1คืน วันที่2พฤศจิ
หมอห้องไอซียูเรียกแฟนเราไปคุย ช่วงเช้าบอก อาการลูกยังไม่ดีขึ้น ความดันในปอดสูง แต่ในเลือดต่ำ ทำให้เลือดไปเลี้ยงปอดไม่ถึง บอกน้องแย่ลง
ช่วง1ทุ่ม เรียกแฟนเราไปอีกครั้ง หมอบอกความดันในร่างกายน้องดีขึ้นมาแต่ปอดเท่าเดิม เราก้เริ่มโล่งใจมาบ้าง
แต่ช่วง2ทุ่มเค้าเรียกเราลงไปดู เราเห็นลูกเราตัวเขียวแล้ว
น้องดูแย่มาก เราเลยถามหมอว่าทำไมน้องเป็นอย่างนี้
หมอก็พยายามถามว่า หมอเมื่อเช้าพูดอะไรไปแล้วบ้าง
(เรารู้สึกว่าเค้ากำลังปิดบังอะไรเราอยู่)
เราก็บอกเค้าไปตามที่หมอเช้าพูด

หมอเลยบอก ถึงน้องรอดก็ต้องพิการทางสมองเพราะน้องขาดออกซิเจน หรือไม่ก้พิการทางปอด เราก็ถามเค้าว่าน้องไม่มีโอกาศรอดเลยหรอคะ เค้าก้ไม่ตอบเรา
เราเลยปล่อยโฮหนักมาก เราพูดบอกเค้าไปว่าทำไมไม่ดูแลน้องดีๆ เราฝากพิเศษเพื่อให้น้องปลอดภัย แต่ทำไมส่งน้องมาช้าตั้ง2ชม ทำไมไม่ดูแลน้อง
หมอก็บอก ไม่ใช่แล้วแม่หมอว่าหมอบอกแม่ไปแล้วนะ แม่กลับห้องไปก่อนดีกว่านะ
เราเลยถามย้ำไปว่าน้องไม่รอดแล้วจริงๆใช่มั้ยคะ น้องอยู่ได้เพราะเครื่องช่วยใช่มั้ย เค้าก็ตอบว่าใช่
เราเลยบอกเค้าว่าขอดูใจน้องตรงนี้ได้มั้ย
หมอ: กว่าน้องจะไปเองคงอีกหลายชม.แม่ขึ้นไปรอข้างบนก่อนดีกว่า

เราเลยขึ้นห้องมารอลูกแล้วบอกให้เรียกเราก่อนน้องจะไปเราอยากอยู่กับเค้าตอนยังมีชีวิต
เรารู้ตอนนั้นว่าต้องเสียน้องไปแล้วแต่ในใจเราก็ยังหวังว่าน้องจะรอด แต่สุดท้าย ไม่ถึงครึ่งชมหมอก้เรียกเราลงไป
นาทีนั้น ที่เราเห็นน้อง เราแย่มากลุกขึ้นไปจับน้องยังทำใจไม่ได้จริงๆ

แต่สุดท้ายเราก้ให้เค้าถอดเครื่องช่วยหายใจออกมาเพื่ออุ้มเค้า ครั้งสุดท้าย เราเสียใจมาก เหมือนโลกมันเคว้งไปหมด เราร้องไห้เหมือนคนบ้า แต่ตอนนี้เราก็ยังคิดว่าความจริงน้องเป็นอะไรกันแน่ มันไปผิดพลาดอะไรตรงไหน ทำไมลูกเราถึงเป็นแบบนี้ เรารับอะไรแบบนี้ไม่ไหวเลย
เราเลยอยากปรึกษาแม่ๆดูว่าเคยเจอ โรคPP HNนี้บ้างมั้ยคะ แล้วทางรพ รับผิดชอบอะไรบ้าง

ส่วนของเราทางหมอก็พยายามมาอธิบายแต่ก็เหมือนยังปิดอะไรบางอย่างอยู่ บอกน้องคลอด9โมงครึ่ง แต่อาการน้องเป็นตอนเที่ยง แต่ส่งลงไปไอซียูบ่าย2 บอกไม่ช้าเกินไปนะก็เร็วที่สุดแล้ว (เพราะตอนอยุ่ห้องเด็กหมอบอกใส่สายออกซิเจนให้แล้ว) คือมันก็ช้าไปมั้ยตั้ง2ชมิ
loading...



ที่มา: http://offers-cpa.info/nhan1-2942

0 comments:

Post a Comment