Home » » ภาพปลิงดูดหัวสิว นักวิทย์ ระบุ แค่ ดูดเลือดบนหน้า (ชมคลิป)

ภาพปลิงดูดหัวสิว นักวิทย์ ระบุ แค่ ดูดเลือดบนหน้า (ชมคลิป)

Written By siamnews on Monday, May 30, 2016 | 3:18:00 AM

loading...


 ชาวเน็ตอึ้ง! ภาพปลิงดูดหัวสิว นักวิทย์ ระบุ แค่ ดูดเลือดบนหน้า

ข่าวด่วน วันที่ 28 มี.ค. โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพและบทความวิธีการกำจัดสิวโดยให้ปลิงมาดูดหัวสิวออกไป อย่างถอนรากถอนโคน จนกระทั่งสร้างกระแสฮือฮาให้กับชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายคนต่างแสดงความเห็นว่าวิธีการกำจัดสิวดังกล่าวนั้นสามารถทำได้จริง หรือเป็นเรื่องหลอกลวงกันแน่

ล่าสุด! ล่าสุด รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะ วิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อบทความและภาพดังกล่าว ผ่านทางเฟสบุ๊ค Jessada Denduangboripant พร้อมกับได้ระบุข้อความว่า...

loading...


เลยมื้อเที่ยงแล้ว โพสต์ได้... รูปนี้ไม่ได้เอาปลิงมาดูดหัวสิวครับ แต่มาดูดเลือดบนหน้า 
หลายคนแชร์รูปนี้มา พร้อมคำบรรยายน่าอึ้งว่า วิธีการกำจัดสิวโดยให้ปลิงมาดูดหัวสิวออกไปอย่างถอนรากถอนโคน... พร้อมคำถามว่าจะทำดีมั้ย ทำยังไง ไปจับปลิงแถวบ้านมาดูดเล่นดีมั้ย 
 อย่าเชียวนะครับ การใช้ปลิงรักษาทางการแพทย์นั้น เริ่มเป็นที่ยอมรับให้ทำได้ แต่ก็มีข้อจำกัดถึงสายพันธุ์ของปลิงที่ใช้ และความสะอาดของมัน ว่าผ่านการเพาะเลี้ยงมาอย่างดี ไม่ใช่ไปเอาปลิงควายตามบึงแถวบ้านมาเกาะหน้าเล่น เทคนิคที่เห็นในภาพนี้ จริงๆ ไม่ใช่การดูดหัวสิวออกจากหน้า แต่เป็นการดูดเลือดออกไป ปลิงไม่ได้กินไขมันเป็นอาหาร แต่กินเลือดเป็นอาหาร ... เค้าอ้างว่ามันจะไปดูดเลือดเสีย เลือดไม่ดี ออกจากหน้า เพื่อให้ร่างกายส่งเลือดใหม่ๆ ดีๆ มา ทำให้ผิวพรรณผ่องใส ไร้สิว 
 ซึ่งการรักษาสิวด้วยปลิงจะได้ผลจริงหรือเปล่า ผมก็ไม่รู้และไม่ทำตามแน่ๆ (สิวไม่หาย จะได้แผลรอยฟันปลิงกันมาแทน) ... แต่สิว มีสาเหตุจากหลายอย่าง โดยเฉพาะการรักษาความสะอาดของหน้า อาหารที่ทาน และพันธุกรรม ดังนั้น ใครเป็นสิวมากๆ ควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทางดีกว่า 
  ปล. เคยมีเพื่อนที่ไปลองวิธีรักษาแปลกๆ ตามร้านเสริมความงาม แบบเอาลูกกลิ้งฝังเข็มมากลิ้งกระตุ้นผิวหน้า กลายเป็นยิ่งหนักเลย หลายเดือนกว่าผิวจะกลับมาดีใหม่


เลยมื้อเที่ยงแล้ว โพสต์ได้ ... รูปนี้ไม่ได้เอาปลิงมาดูดหัวสิวครับ แต่มาดูดเลือดบนหน้า
หลายคนแชร์รูปนี้มา พร้อมคำบรรยายน่าอึ้งว่า วิธีการกำจัดสิวโดยให้ปลิงมาดูดหัวสิวออกไปอย่างถอนรากถอนโคน ... พร้อมคำถามว่าจะทำดีมั้ย ทำยังไง ไปจับปลิงแถวบ้านมาดูดเล่นดีมั้ย
loading...

0 comments:

Post a Comment