Home » » เผยล่าสุด!! จำคุก 1 ปี 6 เดือน เชาวรินทร์ ไม่รอการลงโทษ พร้อมคืนเงินมูลค่ามหาศาลขนาดนี้

เผยล่าสุด!! จำคุก 1 ปี 6 เดือน เชาวรินทร์ ไม่รอการลงโทษ พร้อมคืนเงินมูลค่ามหาศาลขนาดนี้

Written By siamnews on Tuesday, September 27, 2016 | 8:38:00 AM

วันที่ 27 ก.ย .59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญา ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดีฉ้อโกงทรัพย์หมายเลขดำ อ.638/58 ที่ พนง.อัยการคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้อง ร.ต.ท.เชาวรินทร์ ลัทธศักดิ์ศิริ อายุ 70 ปี อดีต รมช.ศึกษา เป็นจำเลย ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์


กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 6 - 9 พ.ค.57 จำเลยกับพวกอีกหลายคนที่ยังไม่ได้ตัวมาฟ้อง ร่วมกันเข้าไปเปลี่ยนแปลงข้อมูลใบสำคัญเก็บสินค้าเสียใหม่เป็นว่า ให้บริษัท บีพีซี เทรดดิ้ง จำกัด ประเทศกัมพูชาโอนเงินค่าซื้อปูนซิเมนต์ ของบริษัท ทีพีไอ โพลีน พลับบลิกจก.ประเทศไทย จำนวน 352,781 ดอลลาร์สหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทย 11,428.308 บาทผ่านเข้า บช.เงินฝาก ธ.กรุงไทย ฯ สาขารัฐสภา ของพวกจำเลยโดยทุจริต
loading...


ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยลักษะการกระทำตามฟ้องโจทก์ไม่มีพยานยึนยันว่าจำเลยแก้ไขข้อมุลทางบัญชี จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัย ไม่ครบองค์ประกอบตวามผิด ฐานฉ้อโกง แต่พฤติการณ์ที่จำเลยเบิกเงินกว่า 11 ล้านบาท จากบัญชีที่บริษัทกัมพูชาโอนผิดโดยไม่ยอมคึนเงิน แต่โอนเงินแยกบัญชีให้ตัวเองและเจ้าหนี้ แสดงให้เห็นเจตนาไม่สุจริต ชึ่งการกระทำเป็นความผิดฐาน ยักยอกทรัพย์ ศาลจึงพิพากษาให้จำคุก 1 ปี 6 เดือน ให้คึนเงินทั้งหมดให้ผู้เสียหาย

0 comments:

Post a Comment