Home » » งูเหลือมใหญ่ รัดช่อใบระกา! วัดใหญ่ พระพุทธชินราช มีตัวเลขให้ลุ้นด้วย

งูเหลือมใหญ่ รัดช่อใบระกา! วัดใหญ่ พระพุทธชินราช มีตัวเลขให้ลุ้นด้วย

Written By siamnews on Thursday, September 22, 2016 | 9:12:00 AM


เกิดฮือฮาในคนที่ไปนมัสการพระพุทธชินราช วัดใหญ่ พิษณุโลก เมื่อเงยหน้ามองไปบนหลังคาศาลา เห็นงูเหลือมตัวใหญ่รัดอยู่ที่โคนช่อใบระกา มีกระรอกน้อยคอยขู่ไล่ กู้ภัยคล้องจับ หล่นกลางวง นทท.ที่ยืนมุงดู วัดความยาวได้ 4.0 เมตร หนัก 20 กก

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 ก.ย. ศูนย์วิทยุสมาคมกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก รับแจ้งจากประชาชนว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยขึ้นไปนอนขดตัวบนยอดใบระกา ศาลาพิบูลธรรม ภายในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ วัดหลวงพ่อพระพุทธชินราช ถ.พุทธบูชา ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงนำชุดชำนาญการจับงูเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไหว้หลวงพ่อพระพุทธชินราชกำลังแตกตื่นยืนมุงดูงูเหลือมขนาดใหญ่ ที่เลื้อยหนีขึ้นไปหลบซ่อนตัวอยู่บนใบระกาของศาลาพิบูลธรรม ทราบว่า งูเหลือมตัวดังกล่าวถูกกระรอกที่อยู่บนต้นไม้ใกล้กันส่งเสียงขู่ จนต้องเลื้อยหนีไปรัดขดอยู่โคนใบระกาหลังคาศาลา

จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ปีนขึ้นไป พยายามใช้อุปกรณ์จับงูคล้องตัวลงมา แต่ก็พลาดทำให้งูเหลือมร่วงตกลงมาที่พื้นซึ่งมีประชาชนยืนคอยลุ้นเอาใจช่วย จนวงแตกวิ่งหนีกันกระเจิง เพราะงูเหลือมเลื้อยเข้าหาฝูงชนด้วยความรวดเร็ว และพยายามชูคออ้าปากขู่สู้ตลอดเวลา ก่อนจะเลื้อยหลบหนีลงไปในท่อระบายน้ำใกล้เคียง แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถจับหางดึงขึ้นมาได้ ทำการวัดขนาดเบื้องต้นพบว่าเป็นงูเหลือมเพศผู้ มีความยาว 4.0 เมตร น้ำหนัก 20 กก. พร้อมทั้งช่วยกันมัดปากงูเหลือมอย่างระมัดระวังป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย ก่อนจับงูใส่กระสอบนำไปปล่อยตามธรรมชาติ ท่ามกลางความโล่งอกของชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่มายืนเอาใจช่วย

ส่วนสาเหตุที่มีงูเหลือมเลื้อยเข้ามาในวัดแห่งนี้ คาดว่าน่าจะหนีน้ำท่วมจากพายุฝนที่ตกลงมาติดต่อกันในระยะนี้

loading...





0 comments:

Post a Comment