Home » » ยกเลิกเที่ยวบินกว่าพันเที่ยว! สหภาพแรงงานเยอรมนีนัดหยุดงานทั่วประเทศ

ยกเลิกเที่ยวบินกว่าพันเที่ยว! สหภาพแรงงานเยอรมนีนัดหยุดงานทั่วประเทศ

Written By siamnews on Thursday, April 28, 2016 | 4:11:00 AM

 ผู้โดยสารเครื่องบินหลายหมื่นคนในเยอรมนีเจอผลกระทบไปเต็มๆ...พนักงานการท่าฯ เข้าร่วมกับ สหภาพแรงงานนัดหยุดงานประท้วงทั่วประเทศ ส่งผลให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่าพันเที่ยว
เมื่อ 28 เม.ย. สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ผลกระทบจากสหภาพแรงงานเยอรมนี ‘เวอร์ดี’ (Verdi) ก่อหวอดสไตรก์ นัดหยุดงานประท้วงขอขึ้นเงินเดือนเมื่อ 27 เมษายน ที่ผ่านมา ส่งผลให้สายการบินลุฟต์ฮันซ่า ซึ่งเป็นสายการบินใหญ่ที่สุดในประเทศเยอรมนี รวมทั้งสายการบินแอร์ เบอร์ลิน และสายการบินอื่นๆ ต้องยกเลิกเที่ยวบินถึงหลายร้อยเที่ยว เนื่องมาจากพนักงานด้านให้บริการสาธารณะของสนามบินเข้าร่วมการหยุดงานประท้วงด้วย
ข่าวแจ้งว่า สายการบินลุฟต์ฮันซ่า ต้องยกเลิกเที่ยวบินไปถึงอย่างน้อย 900 เที่ยว หรือประมาณ 60% ของเที่ยวบินทั้งหมดของลุฟต์ฮันซ่า โดยเฉพาะที่สนามบินเมืองมิวนิก ซึ่งเพิ่งเปิดใช้อาคารผู้โดยสารหลังใหม่มูลค่า 900 ล้านยูโร เมื่อวันอังคารที่ 26 เม.ย. หรือก่อนหน้าวันนัดหยุดงานแค่วันเดียว ได้รับผลกระทบหนักสุด เพราะมีสายการบินยกเลิกเที่ยวบินไปถึง 700 เที่ยวเลยทีเดียว และเป็นเที่ยวบินของสายการบินลุฟต์ฮันซ่าถึง 545 เที่ยว
 ด้าน สายการบินแอร์ เบอร์ลิน ซึ่งเป็นสายการบินใหญ่อันดับ 2 ของเยอรมนี ได้ยกเลิกเที่ยวบินในประเทศทั้งหมดเช่นกัน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 เม.ย. ขณะที่สหภาพแรงงานเวอร์ดี ยังเรียกร้องให้พนักงานการท่าอากาศยาน ประจำสนามบินในเมืองใหญ่ 6 แห่งในเยอรมนี ทั้ง แฟรงก์เฟิร์ต, มิวนิก, ดุสเซลดอร์ฟ, โคโลญจน์, บอนน์ ดอร์ทมุนด์ และฮันโนเวอร์ พากันหยุดงานด้วย ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารอย่างน้อย 80,000 คน

0 comments:

Post a Comment