Home » » กุสตาฟ จระเข้ยักษ์กินคน เจ้าของสถิติ 300 ศพ ที่ไม่เคยมีใครจับตัวมันได้ (มีคลิป)

กุสตาฟ จระเข้ยักษ์กินคน เจ้าของสถิติ 300 ศพ ที่ไม่เคยมีใครจับตัวมันได้ (มีคลิป)

Written By siamnews on Thursday, August 4, 2016 | 6:26:00 AM

กุสตาฟ (Gustave) อันเป็นนามของ จระเข้ยักษ์กินคน แห่งแม่น้ำรูซิซี่ ในประเทศบุรุนดี ที่มีการค้นพบในช่วงทศวรรษที่ 90 โดยนักสัตววิทยาชาวฝรั่งเศส ชื่อว่า ปาทริซ เฟย์ และยังเป็นคนตั้งชื่อ กุสตาฟ ให้เจ้าจระเข้ตัวดังกล่าวอีกด้วย
          จากการประมาณการ กุสตาฟน่าจะมีความยาวราว 7 เมตร และมีน้ำหนักกว่า 1000 กิโลกรัม ทำให้หลายคนเชื่อว่ามันอาจจะเป็นจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาและอาจจะใหญ่ที่สุดในโลก ส่วนอายุของมันถูกวิเคราะห์ว่าน่าอยู่ที่ราว 50-60 ปี

loading...


กุสตาฟ เริ่มโด่งดังมีชื่อเสียง หลังสารคดีชื่อ Capturing the Killer Croc เผยแพร่เรื่องราวของมันในปี 2004 ไปสู่สายตาคนทั่วโลก ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวระบุว่า กุสตาฟสังหารมนุษย์มาแล้วกว่า 300 ศพ ทั้งในแม่น้ำรูซิซี่ และในทะเลสาบแทนกันยีกา ที่มีอาณาเขตติดกัน
ด้วยความโด่งดังของมัน ทำให้กุสตาฟตกเป็นเป้าหมายของนักล่าจระเข้ทั้งหลาย แม้จะมีการระดมสรรพาวุธเพื่อล่าตัวมัน แต่ก็ไม่มีใครสามารถจับตัวได้มันได้ ทำให้ร่างกายของมันเต็มไปด้วยบาดแผลต่างๆ แต่มันก็ยังสามารถเอาตัวรอดมาได้ทุกครั้ง
ครั้งสุดท้าย ที่มีคนพบเห็นตัวมัน คือเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2008 ก่อนที่มันจะหายตัวโดยที่ไม่ปรากฏให้ใครเห็นอีก คาดว่ามันจะยังมีชีวิตอยู่ แต่ได้หลบหนีเข้าไปในเขตแม่น้ำลึก เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกล่า
เรื่องราวของกุสตาฟ ถูกนำมาถ่ายทอดลงบนแผ่นฟิลม์ ในภาพยนตร์ที่ชื่อว่า Primeval(2007) หรือชื่อในภาษาไทยว่า โคตรเคี่ยมสะพรึงโลก






0 comments:

Post a Comment